Homestay là loại hình lưu trú mới mẻ được nhiều người săn đón nhất hiện nay. Nơi thu hút du khách bởi tính tiện nghi và “chất địa phương” mà nó mang lại. Những homestay tại Đồng Tháp cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch tại đây.

Cùng Sen ơi, Mình đi đâu thế “điểm mặt” những homestay đang sốt rần rần tại Đồng Tháp ngay sau đây nhé!

Homestay tại Đồng Tháp có gì thú vị?

Nói về homestay, người ta sẽ nghĩ ngay tới một cách lưu trú mà những loại hình khác không thể mang tới cho du khách được, đó chính là lưu trú tại nhà dân. Hình thức này có một điểm mạnh là tính cộng đồng và tính gắn kết với dân bản địa rất cao.

Chính nhờ điều này, sau chuyến đi, du khách không chỉ có được những trải nghiệm thú vị mà còn hiểu được cả lối sống, cách sinh hoạt và phong tục bản địa một cách chân thực nhất.

Khi lưu trú ở các homestay tại Đồng Tháp, chắc chắn bạn sẽ “bội thu” vì những gì mà nó mang tới cho khách lưu trú của mình.

Đầu tiên, phải kể tới chất thiên nhiên, chất “xanh” mà các homestay tại đây mang tới. Natural hay green living chính là phong cách mà những homestay tại Đồng Tháp theo đuổi. Với mong muốn đưa du khách lại gần những gì tự nhiên nhất, hoang dã nhất của Đồng Tháp, khách du lịch – mà đặc biệt là du khách thị thành – sẽ được đắm mình vào mảng xanh của những đồng sen hay những vườn hoa tươi thắm.

homestay-nao-noi-tieng-o-dong-thap
Trải nghiệm cuộc sống thôn quê tại homestay ở Đồng Tháp – Ảnh: internet

Về dịch vụ của các homestay tại Đồng Tháp, bạn không có gì phải phàn nàn về những gì mà nó mang lại. Tuy nhỏ, nhưng rất đầy đủ những tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Tiếp đến, bạn sẽ có một hướng dẫn viên địa phương hoàn toàn miễn phí! Rất thú vị phải không nào? Homestay tại Đồng Tháp sẽ mang tới cho bạn một vị chủ nhà kiêm luôn cả hướng dẫn viên. Người miền Tây hiếu khách chắc sẽ giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời.

Mở rộng mối quan hệ: homestay tại Đồng Tháp là nơi thu hút nhiều du khách bởi tiềm năng du lịch của tỉnh là rất lớn. Chính vì thế, cơ hội để bạn gặp gỡ một hay nhiều người bạn mới trong chính homestay của mình là điều hoàn toàn hiển nhiên.

Điều tuyệt vời cuối cùng mà các homestay tại Đồng Tháp mang tới cho du khách chính là giá cả cực kỳ bình dân. Sau tất cả những gì nó mang lại cho bạn thì bạn chỉ cần chi trả một khoản nho nhỏ là có thể thoải mái lưu trú tại đây. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho bất kì ai, bất kì tầng lớp khách du lịch nào.

Những homestay đẹp ngất ngây tại Đồng Tháp

Homestay Tư Cá Linh

Tại ấp Thống Nhất, xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, bạn sẽ bắt gặp một homestay của ông Nguyễn Bé Tư. Với tổng diện tích là 3.000 m2 thì đây chính là một không gian kết hợp hài hoà giữa lúa, sen và ao cá. Đặc biệt, nơi này lại rất gần với vườn Quốc gia Tràm Chim.

homestay-tu-ca-linh-co-gi-thu-vi
Homestay Tư Cá Linh – Ảnh: internet
homestay-tai-dong-thap
Cảnh bình minh đẹp xiêu lòng tại Homestay Tư Cá Linh – Ảnh: internet

Với vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, homestay Tư Cá Linh sẽ mang lại cho du khách một nơi lưu trú tiện nghi với sức chứa 50 khách cho 9 căn nhà gỗ lợp lá. Tất cả các phòng đều đầy đủ tiện nghi và có khu vệ sinh riêng biệt.

kinh-nghiem-du-lich-homestay-tu-ca-linh
Tư Cá Linh giúp du khách thỏa sức hoà mình với thiên nhiên – Ảnh: internet
gia-phong-homestay-tu-ca-linh
Nét đẹp tại Homestay Tư Cá Linh lúc về đêm – Ảnh: internet

Khi lưu trú tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian đậm chất thôn quê, được tự tay tát mương bắt cá, hái sen, đạp xe ngắm cảnh hay thưởng thức các món ăn do chính vị chủ nhà hiếu khách này phục vụ.

Hai Lua Homestay

Tại ấp 4, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một không gian lưu trú gần gũi với thiên nhiên nhất có thể. Ở trong các chòi lá đơn sơ nối tiếp nhau trên hồ sen chính là một trải nghiệm bạn nên thử một lần trong đời. Bên trong các chòi được trang bị đầy đủ điện, võng và wifi cho du khách tiện sử dụng.

kinh-nghiem-check-in-Hai-Lua-Homestay
Hai Lua Homestay – Ảnh: internet

Điểm nổi bật của Hai Lua Homestay chính là thiết kế chuỗi chòi trên hồ sen. Tất cả các chòi tại đây sẽ có một lối đi chung là cây cầu gỗ uốn lượn xa tít mù. Men theo nó, bạn sẽ đi trong hồ sen như một người lạc giữa ngàn hoa thơm ngát.

Hai-Lua-Homestay-co-gi-thu-vi
Hai Lua Homestay nằm giữa hồ sen – Ảnh: internet
Hai-Lua-Homestay-tai-dong-thap
Hai Lua Homestay đẹp một cách dân dã – Ảnh: internet

Hai Lua homestay còn có dịch vụ cho thuê xe máy, từ đó, du khách có thể thoải mái di chuyển tới bất kỳ điểm đến nào để tham quan tuỳ thích. Ngoài ra, bạn có thể câu cá ngay tại đây nếu muốn. Rất tuyệt phải không nào?

Cao Lãnh homestay

Số 123 Phạm Hữu Lầu, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chính là nơi sẽ mang tới cho bạn một không gian lưu trú theo kiểu nhà sàn vô cùng tiện nghi và lạ mắt. Chìm giữa màu xanh của cây cối, những ngôi nhà sàn nổi bật lên với chất liệu gỗ được sơn màu đỏ. Đây chính là điểm nhấn của Cao Lãnh homestay.

check-in-cao-lanh-homestay
Cao Lãnh homestay – Ảnh: internet
huong-dan-duong-toi-cao-lanh-homestay
Nét thơ mộng của Cao Lãnh homestay – Ảnh: internet
cao-lanh-homestay-tai-dong-thap
Cao Lãnh homestay với không gian đậm chất quê – Ảnh: internet

Ngay cổng vào, giàn hoa giấy sẽ chào đón bạn với những nụ hoa rực rỡ. Bước vào bên trong, những ai yêu thích chụp ảnh check – in sẽ tìm được cho mình muôn vàn địa điểm lý tưởng ngay tại không gian lưu trú tuyệt vời này.

Không chỉ có vậy, nơi đây là một không gian rộng lớn với đầy đủ mọi thứ đậm chất thôn quê từ chiếc cầu tre tới những chum nước hay chiếc chiếu cói, viên gạch lát nền bằng đất nung… tất cả sẽ đưa bạn về với một không gian vô cùng hoài cổ.

Maison en Bambou Phong – Le vent

Tọa lạc tại địa chỉ 103/2 ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đây sẽ là một homestay hút chân những ai vừa thích hòa mình vào thiên nhiên vừa muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi lưu trú.

Maison-en-Bambou-Phong-Le-Vent-homestay-noi-tieng-tai-dong-thap
Maison en Bambou Phong – Le vent – Ảnh: internet

Bất kỳ ai cũng sẽ ấn tượng với thiết kế bắt mắt của homestay này. Với chất liệu tre và lá, một số căn chòi nơi đây được thiết kế theo tổng thể hình tam giác không khác gì một căn lều chắc chắn và mát mẻ.

huong-dan-duong-den-Maison-en-Bambou-Phong-Le-Vent-homestay
Nội thất bên trong của Maison en Bambou Phong – Le vent – Ảnh: internet
Maison-en-Bambou-Phong-Le-Vent-homestay-tai-dong-thap
Maison en Bambou Phong – Le vent cũng có vườn hoa – Ảnh: internet

Nằm bên dòng kênh xanh mát, homestay này mang tới chất đồng quê trong nét bình dị vốn có của nó. Với đa dạng các kiểu phòng như: phòng gia đình, phòng giường đôi và phòng tập thể, nơi này đang là điểm đến thú vị không chỉ với du khách trong nước mà còn cả quốc tế.

Maison-en-Bambou-Phong-Le-Vent-homestay-dong-thap
Chèo xuồng kayak tại Maison en Bambou Phong – Le vent – Ảnh: internet

Tới với không gian xanh mát này, du khách sẽ được đắm mình vào các hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, đạp xe, câu cá, đi cầu khỉ hay thưởng thức bữa sáng kiểu Á và nếm thử các loại rau tươi ngon của người dân tại đây.

Địa điểm này còn giúp bạn đến địa danh Nhà thờ Sa Đéc gần hơn đấy, hãy thử nhé!

Flower Village Homestay

Homestay tại làng hoa Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp này sẽ là địa chỉ lý tưởng cho những bạn yêu hoa. Tọa lạc ngay giữa muôn vạn sắc hoa, du khách sẽ có dịp đắm mình vào những hoạt động thường ngày liên quan tới hoa kiểng và tất nhiên, sẽ có những tấm ảnh check – in cực kì đẹp mắt.

huong-dan-duong-toi-Flower-Village-Homestay-tai-dong-thap
Flower Village Homestay – Ảnh: internet
Flower-Village-Homestay-tai-dong-thap
Không gian đẹp mắt của “Nhà giữa vườn hoa” – Ảnh: internet
Flower-Village-Homestay-tai-dong-thap-co-dep-khong
Nét hiện đại trong kiến trúc của Flower Village Homestay – Ảnh: internet

Không gian lưu trú của Flower Village Homestay theo kiểu hiện đại với đầy đủ tiện nghi, có khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh riêng biệt. Đây là là địa điểm khá lý tưởng cho những ai chưa từng trải nghiệm không gian sống theo kiểu “nhà giữa vườn hoa”.

Flower & Frog Homestay

Tại số 43 đường Bùi Thị Xuân, khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, bạn sẽ được trải nghiệm không gian lưu trú tại homestay đầu tiên được công nhận đạt chuẩn ở Sa Đéc.

Flower & Frog Homestay còn có tên gọi khác là Ngôi nhà hoa ếch. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì vị chủ nhân của homestay này chính là nghệ nhân lâu năm trong cả hai lĩnh vực: sản xuất hoa kiểng và lai tạo ếch giống.

homestay-nha-hoa-ech
Flower & Frog Homestay – Ảnh: internet
dia-chi-Flower-&-Frog-Homestay-dong-thap
Một góc nhỏ xinh bên trong Flower & Frog Homestay – Ảnh: internet

Các món ăn mà bạn được thưởng thức ở đây cũng vô cùng tươi ngon như: thịt chuột đồng, lẩu cua đồng… Thú vị ở chỗ, Flower & Frog Homestay còn tổ chức tiệc BBQ, bán tour, cho thuê xe đạp, thu đổi ngoại tệ và cho du khách trải nghiệm trồng hoa, nuôi ếch.

kinh-nghiem-check-in-flower-village-homestay-dong-thap
Không gian tại nhà ăn của Flower & Frog Homestay – Ảnh: internet

Ngoài ra, nơi này cũng gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa kiến An Cung… thuận tiện cho du khách thoải mái đi dạo và thăm quan. Bên cạnh đó, với đa dạng các kiểu phòng đôi, phòng đơn, phòng king size thì du khách hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một không gian nghỉ ngơi thích hợp.

Neverland de papillons

Tại cầu Ông Hộ, ĐT 852, Tân Quý Tây, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là một nơi mà du khách cũng không nên bỏ lỡ khi chọn một homestay đậm chất thôn quê. Tuy mới trình làng chưa được bao lâu, nhưng homestay này lại là điểm check – in của không ít người bởi cái hồn quê len lỏi từ sân vườn vào tận phòng ngủ.

duong-den-homestay-Neverland-de-papillons-tai-dong-thap
Không gian đậm chất miệt vườn của Neverland de papillons – Ảnh: internet
homestay-Neverland-de-papillons-tai-dong-thap
Sắc hoa tươi thắm của Neverland de papillons – Ảnh: internet

Sự tinh tế của Neverland de papillons nằm ở chỗ: không chỉ để du khách trải nghiệm và tận hưởng cảm giác vui thú điền viên trong các hoạt động ở khuôn viên homestay mà nơi này còn chủ động tổ chức các chuyến tham quan, khám phá ở các khu vực lân cận cho khách lưu trú của mình.

Chưa dừng lại ở đó, sau những giờ phút hoạt động mệt nhoài, ngồi thưởng thức một tách trà hay ngả lưng xuống chiếc giường êm ái, Neverland de papillons cũng đưa hương đồng gió nội vỗ về mọi giác quan của du khách. Hoa lá giản đơn thu hái bên ngoài, nhưng làm cho không gian mang chất hiện đại bên trong “dịu mềm” đi hẳn.

gia-phong-homestay-Neverland-de-papillons-tai-dong-thap
Neverland de papillons mang thiên nhiên vào tận bên trong – Ảnh: internet
kinh-nghiem-check-in-homestay-Neverland-de-papillons-tai-dong-thap
Không gian tuyệt vời cho những tấm ảnh nghệ thuật – Ảnh: internet
homestay-Neverland-de-papillons-tai-dong-thap-check-in
Góc thư giãn đậm chất Neverland de papillons – Ảnh: internet

Ngoài bữa ăn kiểu Á – Âu của Neverland de papillons, khách lưu trú hoàn toàn có thể thưởng thức các món đặc sản theo yêu cầu hoặc tự mua nguyên liệu về rồi chế biến theo khẩu vị.

Homestay chỉ có 5 phòng, bao gồm phòng đơn, phòng đôi và phòng có view ruộng nên nếu muốn check – in ngay nơi này để tận hưởng cái chất miệt vườn thì bạn hãy nhanh tay lên nhé!

Vài lưu ý nhỏ khi lưu trú ở homestay tại Đồng Tháp

Khi đến với bất kì homestay nào tại Đồng Tháp, đầu tiên bạn nên nghiên cứu kĩ về địa điểm mà mình sắp sửa lưu trú. Bạn muốn đến thăm quan địa điểm nào tại Đồng Tháp, bạn thích không gian homestay như thế nào, số lượng người trong đoàn của bạn là bao nhiêu… từ đó bạn sẽ quyết định ra một cái tên homestay tiện nhất cho mình.

Sau khi chọn được homestay rồi, nên liên hệ trước để đặt phòng. Vì loại hình homestay không giống khách sạn (với rất nhiều phòng) mà chủ yếu là số lượng phòng có hạn. Bên cạnh đó, du lịch tại Đồng Tháp vào những mùa cao điểm sẽ rất đông nên đặt trước phòng là giải pháp tối ưu nhất.

Tuy gia chủ là những người rất thân thiện, nhưng bạn cũng nên giữ lễ khi lưu trú ở các homestay. Hãy tôn trọng chủ nhà và cả những du khách cùng lưu trú với bạn. Bên cạnh đó, nhớ giữ vệ sinh không gian lưu trú của mình và bảo quản đồ đạc cẩn thận.

Một món quà lưu niệm để tri ân gia chủ cũng là cách để lưu lại kỉ niệm và tạo một mối quan hệ tốt đẹp với chủ homestay. Nếu có dịp, biết đâu bạn sẽ hội ngộ với họ ở đâu đó một lần nữa.

homestay-nao-chat-luong-tot-tai-dong-thap
Homestay mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm – Ảnh: internet

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, hy vọng những ai đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một homestay tại Đồng Tháp sẽ có cơ sở để lựa chọn cho mình một không gian lưu trú thích hợp tại vùng đất sen hồng. Hòa mình với thiên nhiên, nghe thiên nhiên thì thầm là điều bạn nên trải nghiệm thử một lần khi tới với vùng đất phương nam này.