Tháp Mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Nghe câu thơ, bạn cũng đã nhận ra hôm nay chúng ta sẽ du lịch đâu rồi nhé. “Sen ơi! Mình đi đâu thế” sẽ đưa bạn du lịch Đồng Tháp, nơi nổi tiếng với hình ảnh những hoa sen xinh đẹp, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. 

Trong hành trình này, hướng dẫn viên Mèo Múp sẽ đồng hành cùng bạn băng đường vượt sông, để đến được với Đồng Tháp thân yêu.

Giờ thì chúng ta bắt đầu du lịch ngay nhé!

Nên du lịch Đồng Tháp vào mùa nào?

du lịch dong thap hong ngu
Nguồn: Internet

Về Đồng Tháp thì nên đi chơi vào mùa xuân, vừa nhộn nhịp lại được thưởng thức trọn vẹn sắc xuân tại các khu du lịch. Đây là ưu ái dành cho những người con Đồng Tháp. Bởi vì chúng ta thường sẽ về nhà vào dịp xuân về. 

Còn với những ai khác xứ, bạn nên về vào mùa hè, mùa nước nổi khoảng tháng 7 đến tháng 8. Lúc này, lượng cá tôm dồi dào, sản vật phong phú. 

Về vào mùa gặt thì sẽ hưởng trọn được quê hương bát ngát cánh cò, ruộng đồng bao la, lúa nặng hạt.

Bởi vì Mèo múp là người thích nhộn nhịp, nên mùa nào mình cũng có thể cùng bạn bè du lịch. Người ta nói: “đi đâu cũng được, miễn là đi cùng nhau”.

Hành trình du lịch Đồng Tháp bằng xe máy

du lich dong thap
Nguồn: Internet

Biết được mùa nào rồi thì giờ đây, chúng ta sẽ cùng chuẩn bị cho chuyến đi xuyên từ thành phố Hồ Chí Minh về Đồng Tháp. 

Lần này, bạn mèo sẽ đưa các sen và boss đến những vùng quê thơ mộng. Thưởng thức những món ngon dân dã và chơi những trò dân gian thú vị.

Trên đoạn đường này, có thể bạn sẽ thấm mệt, nhưng vui không tả nổi. Chúng ta sẽ khởi hành ngay sau đây nhé.

Chuyến du lịch về thành phố Hồng Ngự 

Khởi đầu tour du lịch Đồng Tháp là về thành phố mới Hồng Ngự. Đoạn đường lần này bạn mèo đưa mọi người đi có tên là “đường kênh 79”. Đi rồi sẽ biết tại sao lại gọi như vậy nhé.

Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh

Xuất phát từ quận 7, mèo chọn đi đường Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 1A, đến nghĩa trang Long An, chếch vòng xoay đi tiếp qua cầu Tân An. Phần này bạn có thể tra bản đồ, bởi vì có thể bạn không xuất phát cùng mình. Sau đó, hãy chạy thẳng rồi rẽ phải vào QL62.

Qua Long An có gì vui?

du lich long an
Nguồn: internet – du lich Long An

Trên đoạn đường 62, bạn có thể ghé chợ chim Thạnh Hóa để xem chim hay các loài động vật khác. Còn nếu bạn muốn mua nông sản, có thể ghé chợ nông sản Tân Thạnh.

Tiếp đến chúng ta sẽ chạy qua vòng xoay, đi thẳng qua cầu Tân Thạnh sau đó chếch qua trái đi tiếp QL62. Trên đoạn đường này, chúng ta có thể ghé cà phê võng hay quán cơm để dừng chân. 

Tính toán thời gian nếu bạn đi không ngừng nghỉ với tốc độ 60 km/h thì đến đây được xem là ½ đoạn đường du lịch Đồng Tháp về thành phố Hồng Ngự. Còn nếu vi vu chụp ảnh hay ghé chợ tham quan thì chắc đến chiều mới đến nơi. 

Đi một đoạn trên QL62, bạn để ý bên tay trái và cho xe rẽ vào DT819. Đoạn đường này cảnh sắc thật sự rất đẹp, đồng ruộng bao la bát ngát. 

Ngoài gọi là DT819, người dân ở đây còn gọi đường này là “đường kênh 79”. Đây là cách gọi mà khi lỡ có lạc bạn cũng có thể hỏi đường dễ dàng hơn nhé. Đến đây thì cứ để chị bản đồ đọc sẽ nhanh hơn Múp, bởi chổ này chưa có gì vui để chơi cả.

Welcome to Hong Ngu City!

dem o hong ngu
Đêm ở Hồng Ngự (Nguồn: Hồng Ngự quê tui)

Trên đường DT842 đến ngã ba sẽ gặp DT843, ở đây bạn có thể chọn rẽ trái qua Tam Nông hoặc đi thẳng về Hồng Ngự. Múp chọn đi thẳng nên các bạn sẽ về “Hồng Ngự quê tôi” nhé.

Đến du lịch Đồng Tháp thành phố Hồng Ngự thì có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ để qua đêm. Cẩn thận không phải dân bản địa sẽ dễ bị người khác nâng giá, nên hãy tham khảo sơ trước khi về. Múp từng ở khách sạn gần quảng trường Võ Nguyên Giáp, để tối đến đi bộ ra quanh đấy uống nước, vui chơi cũng tiện. Nếu muốn đi thêm nhiều vùng khác thì có thể chọn homestay ở Đồng Tháp để thuận tiện đến các thành phố khác trong tỉnh.

Cầu Sở Thượng Hồng Ngự (Nguồn: HỒng Ngự quê tui)

Không như Sài Gòn, ở đây không biết đường thì nhiều lúc hỏi tên đường các cô cũng không biết đâu. Nên cứ mò mà chạy nhé, cam đoan có lạc cũng sẽ sang Campuchia, chứ không qua Trung Quốc được.

Lưu ý nhỏ: Từ chiều, đến tối, Múp khuyên các bạn nên nghỉ ngơi, giải trí nhẹ nhàng ở phòng hoặc đi dạo gần đấy. Bởi vì hôm sau, chúng ta sẽ có một ngày vui chơi cần nhiều sức lực lắm. 

Ngày thứ hai ở TP. Hồng Ngự thì đi đâu?

Chúng ta sẽ làm gì ở thành phố mới này đây?

Ăn sáng ở thành phố mới
cho hong ngu
Chợ TP. Hồng Ngự (Nguồn: HỒng Ngự quê tui)

Buổi sáng bạn tranh thủ dậy sớm để ăn sáng nhé. Chợ Hồng Ngự rất gần quảng trường, nên có thể đến đó ăn cơm, bún cá, bún riêu,… Hoặc ghé quán ven đường dùng cũng được. Đặc trưng của món ăn miền Tây chính là rất ngọt, nên chuẩn bị tâm lý trước nhé.

Nếu muốn ăn phở thì có phở Thắng trên đường Điện Biên Phủ. Hoặc phở Võ, quán ăn lâu năm ở Hồng Ngự. 

Dọc đường Nguyễn Tất Thành có đủ quán cho bạn ghé: Hong Kong 1979, mỳ cay Yagami, Lotteria, Coopmart có Jollibee, Sky (cà phê sân thượng),…. Bạn chỉ cần bỏ công mở bản đồ, hoặc tự chạy xe dạo vài vòng là thấy.

Ngoài ra, buổi trưa hay tối bạn có thể ghé quán kem tươi Ý Nhi ở đường Lê Hồng Phong ăn kem chiên nhé. Món đấy là đúng ngon luôn. Trên đường Nguyễn Văn Linh gần khách sạn Hồng Liên có một quán ăn nhỏ, nơi đó có quán bán thịt nướng, hến xào, ốc xào,… rất ngon nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Tiếp đến mình sẽ đưa các bạn đi một vài nơi thú vị ở huyện Hồng Ngự. Bắt đầu bằng cách đi qua bến đò An Thạnh qua Long Khánh.

Vườn nho Ba Tuấn
Nguồn: Internet

Đây là địa điểm du lịch Đồng Tháp mới mở gần đây nhưng thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm. Địa điểm này làm mình nhớ bộ phim “Vườn nho” của Hàn Quốc rất lâu về trước.

Nguồn: Internet

Ở đây có thể được ăn nho, nhưng phải trả tiền đấy nhé. Đúng là không gì miễn phí cả.

Vườn trái cây Long Khánh
Nguồn: Internet

Cùng một vùng cù lao, bạn có thể đến vườn trái cây để vừa tham quan vừa mua một ít về ăn lấy hảo. Dân thành phố về quê mà được đi vườn thì vui hết biết. Đặc biệt, nếu đi đúng dịp thì lại được ăn rất nhiều trái cây như chôm chôm, nhãn lồng, xoài, ổi không hạt,… Nghe thôi đã thấy thích thú.

Cồn Long Khánh
Nguồn: Internet

Chiều đến rồi thì đi tắm biển thôi. Ý lộn làm tắm cồn nhé. Dành cho những ai chưa biết, cồn là phần đất cát nhô ra trên sông, cạn nước. 

Đến cồn Long Khánh muốn tìm cũng dễ, bạn chỉ cần ghé qua hàng nước cô ba, cô tư nào đó, hỏi đường là người ta chỉ ngay cho ấy. Người dân ở đây họ thân thiện, hiếu khách lắm.  Nhiều lúc ghé xin bữa cơm cũng được nữa. 

Trước khi đến cồn thì nhớ đem theo bộ quần áo ngắn nhé, có thể xin thay nhờ ở quán nước hoặc nhà dân. Mà nên ghé quán mua ly nước rồi xin thay đồ cho lịch sự. Tắm cồn cũng như tắm biển thôi, cẩn thận là trên hết đấy các sen ơi.

Du lịch Đồng Tháp ngày thứ ba

Nguồn: Vùng Biên TV

Hôm nay mèo sẽ dắt bạn đi một vài nơi mới mở ở cù lao Long – Phú Thuận. Nghe người dân kể rằng, vùng cù lao này trước đây bạn có thể chạy xe một vòng sẽ về lại chổ cũ. Nhưng do thời gian, sạt lỡ nên một con đường đã bị cắt ngang.

Không sao cả, chúng ta vẫn có thể tìm đường dễ dàng nhờ bản đồ và cái miệng. Múp không gạt bạn đâu, giờ ta bắt đầu đi chơi thôi.

Khu du lịch sinh thái Tiên Định
Nguồn: HỒng Ngự quê tui

Trên QL 30, hướng đi về TP. Cao Lãnh, bạn dừng ở bến phà Mương Lớn, hiện nay đây là chiếc phà lớn nhất trong khu vực, có khả năng chở vài chiếc xe tải lớn. Xuống phà có thể đi thang bộ lên mái để chụp ảnh. Nhưng nhớ cẩn thận, tránh làm ảnh hưởng người khác. Phần vì khúc sông này cũng khá hẹp, nên phà sẽ đi rất nhanh. Nếu như muốn ở đấy hoài thì xin trả tiền gấp đôi gấp ba rồi để ngồi trên phà thêm vài lượt nữa. Không sao, bạn đi du lịch chắc người ta cũng thông cảm đấy.

Nguồn: HỒng Ngự quê tui

Qua phà thì rẽ trái, chạy thẳng đến gần trường THPT Hồng Ngự 2, đến đây mà không tìm được đường thì lại hỏi, cô chú ở đây sẽ chỉ cho bạn.

Nguồn: HỒng Ngự quê tui

Đến khu du lịch thì chơi thỏa thích thôi. Giá vé ở đây không rẻ, nhưng nếu như đi 1 lần thì cũng rất đáng tiền. Chơi các trò tập thể, dân gian, chụp ảnh cùng đồng đội. Như thế đủ vui rồi.

Chùa Quan Âm Cổ Tự
Nguồn: Trinh

Từ khu du lịch, tiếp tục chạy thẳng, bạn sẽ đến được ngôi chùa nổi tiếng ở cù lao này. Chùa Quan Âm Cổ Tự nằm ở Long Thuận – Hồng Ngự là một ngôi chùa có phong cách Nhật độc đáo. 

Đến chùa đẹp thì cũng nên nghiêm trang, chụp hình cũng im lặng. Ngôi chùa này làm mình nhớ đến mấy bộ anime Nhật đã xem. Nó trông đẹp mà thú vị lắm đấy.

Đến đây thì chúng ta đã đi hết những điểm du lịch ở Hồng Ngự rồi nhé. Tương lai, thành phố này sẽ không ngừng đổi mới, bạn sẽ có thêm nhiều nơi để vui chơi hơn. Hiện tại Múp cũng chỉ đưa bạn đi được những nơi như thế thôi.

Hành trình du lịch Đồng Tháp tiếp theo sẽ là đến Tam Nông. Cùng theo dõi Sen ơi! Mình đi đâu thế để du lịch khám phá nhiều điểm du lịch mới nhất nhé.

Điểm kế tiếp: Hành trình du lịch Đồng Tháp bằng xe máy (phần 2)