Khi nhắc đến Huế người ta nghĩ ngay đến sông Hương, núi Ngự, cầu Tràng Tiền,…Và 1 nơi xinh đẹp khác đó là Lăng Cô. Một trong những địa điểm đẹp và được công nhận là chốn bồng lai tiên cảnh. Không chỉ thế, biển Lăng Cô còn được biết đến khi nằm gọn trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới do Worldbays bình chọn.

Nếu bạn đang đứng trên đèo Hải Vân, bạn có thể nhìn thấy Lăng Cô từ xa, đẹp như tranh vẽ. Nhiều du khách đánh giá nơi đây là địa điểm yên tĩnh, xinh đẹp và đáng để du lịch. Vậy nên, Sen đi đâu sẽ không ngại ngần đưa bạn đến tham quan vịnh Lăng Cô ngay sau đây nhé

Tại sao nói Vịnh Lăng Cô là chốn bồng lai tiên cảnh

bien lang co
Vịnh Lăng Cố (Nguồn ảnh: Internet)

Tương truyền rằng, vào thời xa xưa, các vua chúa thường chọn Lăng Cô làm nơi nghỉ dưỡng. Vua Khải Định đã cho xây dựng Hành Cung Tịnh Viêm để nghỉ mát vào mùa hè. Điều này cho thấy được nơi đây có thể xứng đáng được gọi với cái tên bồng lai tiên cảnh. Nếu như bạn chưa đến đây, bạn có lẽ sẽ thấy miêu tả quá hoa mỹ, nhưng đến rồi lại không nỡ ra về.

Tọa lạc cách trung tâm thành phố Huế khoảng 65km, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế. Đặc biệt, nó nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân nên lại tạo cảm giác hùng vĩ, nên thơ.

Nước xanh cát trắng hòa cùng với núi rừng, Lăng Cô như khoác cho mình màu áo tươi mát, tắm mình trong thiên nhiên hữu tình.

Những nơi có cảnh đẹp tại biển Lăng Cô

Đến Lăng Cô đi đâu thì đúng chỗ, đúng nơi, có cảnh đẹp mà không mất thời gian tìm kiếm. Đương nhiên đầu tiên sẽ là tắm biển. Với một nơi xinh đẹp thế này thì Sen đi đâu đã chuẩn bị sẵn đồ tắm và phao bơi rồi nha. Triển ngay kẻo trời tối nhé.

Tuy nhiên, Tắm biển thư giãn chưa phải là hoạt động duy nhất. Để làm hài lòng các boss thân yêu và các sen thân mến. Sen đi đâu sẽ đưa bạn đến 3 nơi thú vị ngay sau đây:

Tour Đầm Lập An – Lăng Cô 1 Ngày

dam lap an
Đầm Lập An (Nguồn ảnh: Internet)

Chiều lòng các bạn thích khám phá, Sendidau đã không quên đưa các bạn đi dạo trên cung đường ven biển đầm Lập An. Tại đây, bạn sẽ có trải nghiệm đứng giữa không gian giao thoa giữa đầm và núi. Sẽ rất tuyệt nếu đi cùng người bạn đồng hành biết chụp ảnh nhé. Ngắm cảnh thôi chưa đủ, mà hãy ghi lại khoảnh khắc đấy. Các Sen ơi, đưa boss theo nhé, có boss thì một ngày cũng vui.

Nhiều bạn ngại lội nước vì sợ cảm giác rờn rợn và lạnh chân. Không sao đâu, đáy đầm ở đây không có bùn nhưng sẽ có vỏ trai ốc. Đồng thời, nước ở đây lại không sâu nên có thể lội một chút cũng được. Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận nhé.

Bãi biển Chân Mây

bien chan may - lang co
Biển Chân Mây Huế (Nguồn ảnh: Internet)

Nhiều người cứ nghĩ, độc thân thật cô đơn, nhưng thật ra độc thân mà đi du lịch thường xuyên với bạn bè, đặc biệt với boss thì lấy đâu ra thời gian để cô đơn.

Dành cho hội bạn độc thân, đến tắm biển Chân Mây, bạn có thể thả hồn mình với mây trời. Biển xanh cát trắng anh và nắng, em chọn ai? Đương nhiên là chọn biển. Nơi có thể làm chúng ta vui vẻ, thư giãn và cảm nhận thiên nhiên trên từng con sóng nhỏ.

Nói vậy thôi chứ bạn vẫn có thể hẹn hò người yêu đi chơi nhé, khuyến khích đưa boss theo với.

Đèo Hải Vân

deo hai van
Đèo Hải Vân Huế (Nguồn ảnh: Internet)

Mấy ai đã từng nghe qua câu “Hải Vân bát ngát nghìn trùng, Hòn Hồng sừng sững đứng trong vịnh Hàn”. Chắc cũng đã mường tượng được Hải Vân hùng vĩ như thế nào. Và cho đến khi tận mắt nhìn thấy, cũng sẽ cảm thấy mãn nhãn với cảnh sắc nơi đây.

Khuyến cáo các sen đến nên tập trung tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên trước, sau đó thì chụp ngay 1 album ảnh để kỷ niệm nhé.

Từ Hải Vân có thể ngắm biển Lăng Cô, và cũng từ con đèo này, đầm Lập An hiện ra trước mắt xinh đẹp đến ngỡ ngàng.

Ăn gì khi đến biển Lăng Cô

den lang co an gi
Ăn gì khi đến Lăng Cô

Thiên nhiên ưu ái cho Lăng Cô vừa có cảnh đẹp lại có nguồn hải sản phong phú. Nhiều du khách đến đây không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được thưởng thức mỹ vị của biển cả. 

Hải sản Lăng Cô

Đi biển mà không ăn hải sản thì thật đáng tiếc nhé. Các sen hãy cùng với boss của mình thưởng thức những loại hải sản tươi ngon như tôm hùm, cua biển, vẹm xanh, sò huyết, cá biển,….

Các loại hải sản ở đây đều được bắt trực tiếp từ biển cả, đảm bảo độ tươi ngon. Nếu bạn muốn ăn rẻ thì có thể đến tận chợ hải sản trực tiếp, mua và mang về chế biến. Hoặc có thể ghé quán ven đường hay các nhà hàng lân cận.

Mắm sò Lăng Cô

Vào một dịp tình cờ, một thành viên của Sendidau đã ghé đây du lịch, và khi về cô ấy đã mua biếu cho mình một ít mắm sò Lăng Cô. Nghe lạ nhưng lại thân quen với người dân nơi đây. Mắm ở đây mang mùi vị đặc trưng, dùng cho món gỏi cuốn chấm, hay ăn với cơm nóng cũng ngon. 

Nguyên liệu chính của món này là sò lông (hay sò sặc), đặc sản riêng của xứ Huế thơ mộng. Với những ai thích chấm mắm thì đừng quên mua một ít về dùng thử nha.

Đi vịnh Lăng cô bằng xe gì thì tiện?

Bạn bè từ các miền đất nước, muốn đi đến Huế thì có thể đi xe khách, tàu hỏa hoặc ô tô riêng (với những người có điều kiện). Kinh nghiệm đi du lịch nhiều năm thì mình nghĩ cứ thuê một chiếc xe máy đi lại tiện.

Nếu như bạn ở Sài Gòn mà muốn đi du lịch thì có thể đi Đà Nẵng trước, sau đó tiện thể đến Huế. Vì khoảng cách từ Đà Nẵng đến Huế không quá xa.

Đặc biệt, khi đi bằng xe máy bạn có thể làm chủ chuyến đi hơn. Thậm chí, đi xe máy sẽ giúp bạn tận hưởng cung đường xinh đẹp khi đi từ đèo Hải Vân. Tiền thuê xe máy chỉ dao động trong khoản từ 100-200k/ngày.

Kinh nghiệm du lịch tại biển Lăng Cô cho người mới đi lần đầu

kinh nghiem du lich lang co
Kinh nghiệm vàng du lịch Huế

Nhiều người lần đầu đến Lăng cô thì cần lưu ý thêm một vài điều nhỏ nhé:

  • Biển rất đẹp, và có thể tắm thoải mái. Tuy nhiên, ở đây hiện chưa có đội cứu hộ, vậy nên bạn chỉ nên ở gần bờ thôi nhé. Nhất là khi đưa boss theo cùng, hãy quan tâm đến chú mèo, chú chó,…của bạn
  • Đừng quên chuẩn bị đồ tắm, khoác ngoài và kem chống nắng nhé. Nếu mà có quên thì không sao cả, bạn sẽ có làn da bánh mật khi về thành phố thôi.
  • Về khách sạn hay nhà nghỉ, cũng như các dịch vụ khác, trước khi sử dụng bạn cần xem xét kỹ nha. Vì giá cả ở đây chưa thật sự được kiểm soát chặt chẽ.
  • Đi đường đèo thì nên chọn thuê xe máy đi nhé, như vậy mới thú vị. Và đặc biệt nên chọn xe số, đừng sợ mệt mà chọn xe ga, sẽ mệt hơn nhé.
  • Đêm đến thì Lăng Cô không có nhiều hoạt động, chủ yếu vui chơi thỏa thích ban ngày cũng thấm mệt. Đêm hãy tận hưởng khách sạn xịn cùng người thương thôi nha.
  • Thời gian thích hợp để du lịch là tháng 4 đến tháng 7. Nhưng mà từ tháng 8- tháng 11 lại ít khách du lịch, do trời mưa. Nếu bạn không ngại thì đi bao giờ cũng được.

Vậy là kết thúc chuyến du lịch biển Lăng Cô cho những ai thích biển rồi nhé. Đến Huế không chỉ thưởng thức vẻ đẹp cổ kính mà còn tận hưởng cảnh sắc núi rừng, biển cả. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều địa điểm thú vị thì đừng quên theo dõi Sen ơi, mình đi đâu thế nhé.

Địa điểm cuối cùng Sendidau sẽ dẫn các sen đi sẽ là “vùng đất sen hồng Đồng Tháp”, các bạn sẽ thích lắm đây!