Bạn có thuộc team yêu biển Vũng Tàu không? Chứ Sen là “fan cuồng” Vũng Tàu luôn nè. Chính vì thế Sen có nguyên một bụng kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu nha. Hôm nay Sen đi đâu sẽ mách bạn 3 món ngon Vũng Tàu bạn nên thử 1 lần. Theo dõi ngay sau đây nhé!

1. Lẩu cá đuối – đắm đuối không muốn về

Đi Vũng Tàu mà bỏ qua món lẩu cá đuối lừng danh này thật sự là thiếu xót vô cùng lớn. Chỉ cần ăn một lần, Sen tin chắc hương vị đó sẽ khiến bạn lưu luyến cả đời. Tại Vũng Tàu có rất nhiều quán bán món ăn này, nhưng để tìm được một quán ngon chuẩn vị thì không hề dễ nha. Hãy đến những địa điểm bán lẩu cá đuối tại Vũng Tàu mình giới thiệu sau đây nhé!

Địa chỉ bán lẩu cá đuối ngon nhất Vũng Tàu

  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh: 44, Trương Công Định, Phường 3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Út Mười: 16A, Trương Công Định, Phường 1, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Trận: 42, Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Ngon 15: 15, Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Vũng Tàu

Thưởng thức hương vị lẩu cá đuối chuẩn vị

Lẩu cá đuối - món ngon Vũng Tàu
Lẩu cá đuối – món ngon Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Cá đuối sinh ra được ví như đứa con tinh thần của thành phố biển tuyệt đẹp này. Đây là cá rất ít xương, có những chú cá nhỏ thường không có xương luôn nha. Thịt cá sau khi chế biến có vị dai dai đặc trưng, xương cá thì giòn giòn, thơm ngon.

Lẩu cá thường ăn cùng với măng rừng, rau mầm, bạc hà, bún tươi, nộm hoa chuối,… Ngồi đón không khí gió biển, bên cạnh nghe tiếng sôi ục ục của nước lẩu, hương thơm chua ngọt hòa quyện, tạo nên một cảm giác thật khó cưỡng. Chấm một miếng các đuối với nước mắm cay cay, húp miếng nước lẩu ngọt thanh, kèm với mùi vị của nhiều loại rau. Nghe thôi là muốn xách xe chạy ra Vũng Tàu ngay và luôn rồi nè.

2. Bánh mì chảo xíu mại – ngon điên đảo

Lại thêm một món ngon cực hot, bạn phải thưởng thức khi đến Vũng Tàu nhé! Món ăn này khá gần gũi, nhưng đến Vũng Tàu bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng khó tả.

Ăn bánh mì chảo xíu mại ở đâu tại Vũng Tàu?

Bánh mì xíu mại trên vỉa hè: số 564 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu

Bánh mì xíu mại Hàng Quyên: số 37 Cô Bắc , phường 4, thành phố Vũng Tàu

Bánh mì xíu chảo xíu mại – món ngon Vũng Tàu

Bánh mì chảo xíu mại - món ngon Vũng Tàu
Bánh mì chảo xíu mại – món ngon Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Nằm trong top món ngon Vũng Tàu làm điêu đứng bao tâm hồn khách du lịch. Đây là một món ăn cứu đói ngay lập tức, nhanh gọn nhưng không hề thiếu dinh dưỡng nha. Trời tiết se se lạnh, được ăn một ổ bánh mì giòn rụm, chấm miếng xíu mại nống hổi thơm lừng thì không còn gì bằng.

Một phần bánh mì chảo ngoài xíu mại chiếm hương vị đến 70% thì còn có trứng, xúc xích, mỡ hành và nhiều gia vị hòa quyện xuất sắc lại với nhau. Giá mỗi phần chỉ dao động từ 20k – 35k rất vừa túi tiền luôn nhé. Có thể nói đây là món ngon Vũng Tàu siêu hấp dẫn, siêu rẻ luôn nha.

3. Bánh canh ghẹ – nhẹ nhàng hương vị biển

Nổi tiếng là thành phố biển, với nhiều hải sản tươi ngon, chất lượng. Món trong những món ngon được chế biến từ hải sản phải kể đến là bánh canh ghẹ.

Đi Vũng Tàu, ăn bánh ghẹ ở đâu?

  • Bánh canh ghẹ Bà Ba: 37/2/3 Tú Xương, Phường 4, Vũng Tầu
  • Bánh canh ghẹ Anh Vy: 109 Võ Thị Sáu, phường 02, Vũng Tầu
  • Bánh canh ghẹ Ngọc Lâm: 88 Lê Lai, P.3, Vũng Tàu 

Món ngon Vũng Tàu – Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ - món ngon Vũng Tàu
Bánh canh ghẹ – món ngon Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Bước vào quán là bạn đã nghe được mùi thơm nồng nàng vị biển, mùi nước lèo nồi bánh canh ghẹ lan tỏa. Gọi ngay một tô đặc biệt để cảm nhận trọn vị thứ cực phẩm nhân gian này nhé!

Sợi bánh canh to, tròn, màu trắng đục, độ dai mềm vừa phải. Nước dùng sền sệt có màu đỏ nâu bắt mắt. Khi nếm vào có vị cay cay đặc trưng, nước dùng béo ngậy vừa miệng. Đặc biệt vị hải sản tươi sống, đúng chất miền biển từ thịt, ghẹ, bề bề,… tạo nên một hương vị biển khó phai. Bạn có thể ăn kèm với quẩy, một sự kết hợp không gì hoàn hảo hơn. Đây sẽ là một món ăn giàu dinh dưỡng lại cực ngon. Chính vì thế phải note lại ngay, để chuyến du lịch tới ta đi liền mạch với bạn bè nhé!

Sen đi đâu vừa thỏ thẻ cho bạn 3 món ngon Vũng Tàu. Cứ thử một lần là lưu luyến cà đời đấy ạ. Hãy rủ rê đam bạn mình ăn sập Vũng Tàu trong chuyến đi sắp tới nhé!

Tham khảo thêm:

>>> Những địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm