Chưa từng một lần đi Huế nhưng cứ hễ nhắc đến vùng đất này, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến sông Hương, núi Ngự Bình, cầu Tràng Tiền,… Hay thưởng thức Nhã Nhạc Cung Đình Huế, ngắm nhìn sắc đẹp đằm thắm của nàng thơ xứ Huế. Người ta nói, Huế mộng Huế mơ, Huế cổ kính đẹp nên thơ. Hãy thử một lần đặt chân đến nơi đây để thưởng thức vẻ đẹp mà “chưa đi chưa biết làm thơ, đi rồi mới thấy ngẩn ngơ nhớ hoài”. Tại chuyến du lịch hôm nay, Sen đi đâu sẽ đưa bạn du lịch Huế dịp tết 2021. Hãy cùng chúng mình khám phá ngay nhé.

Du lịch Huế dịp tết 2021 nên đi đâu?

Du lịch sông Hương

Một lần anh đến Huế thơ

Gặp cô gái đẹp say mơ giấc nồng

Sông Hương quyến rũ lạ lùng

Em choàng tỉnh giấc ngượng ngùng nhìn tôi

(Sưu tầm)

du lịch Hue dip tet
Sông Hương (Nguồn: Internet)

Nếu đã đến Huế mà không đến sông Hương thì bạn đã vô tình bỏ lỡ cảnh đẹp đặc trưng của vùng đất này. 

Rất nhiều bài thơ lấy cảm hứng từ sông Hương. Những vần thơ miêu tả vẻ đẹp như tấm lụa dài, mềm mại và tươi mới. Hương giang màu ngọc bích, dài miên man trong vắt, soi bóng kinh thành. 

du lich hue song huong
Sông Hương (Nguồn: Internet)

Để trọn vẹn hơn, bạn có thể ngồi thuyền du lịch trên sông, lắng nghe điệu dân ca xứ Huế.

Hẹn hò trên cầu Tràng Tiền

du lich hue cau trang tien
Cầu Tràng Tiền ban ngày (Nguồn: Internet)

Có người nói “Đã thưởng thức sông Hương thì sao lại quên cầu Tràng Tiền”. Đây là địa điểm nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách tham quan hằng năm.

“Cầu Tràng Tiền sáu vài, mười hai nhịp ” gắn liền với Huế hơn 100 năm lịch sử. Tại nơi đây, đã chứng kiến bao nhiêu câu chuyện tình yêu và chia ly. 

cau trang tien ve dem
Cầu Tràng Tiền về đêm (Nguồn: Internet)

Không chỉ vậy, dù là ngày hay đêm thì Tràng Tiền vẫn tạo cho du khách cảm giác mới mẻ khác nhau. Nếu buổi ban mai ngắm nhìn sông nước bao la, thơ mộng của Hương giang đằm thắm. Thì đêm về như thay bộ áo mới, rực rỡ, lung linh và mang màu sắc tươi trẻ hơn.

Du lịch Huế dịp Tết tại núi Ngự Bình

nui ngu binh du lich
Núi Ngự (Nguồn: internet)

Một địa điểm đặc trưng và cũng là niềm tự hào của người dân Huế là núi Ngự Bình. 

Theo thói quen khi nhắc đến Huế người ta thường truyền tai nhau câu nói sông Hương – núi Ngự. Vậy nên đến đây mà bỏ qua ngọn núi này thì thật tiếc hùn hụt đấy.

nui ngu binh du lich hue
Núi Ngự Bình (Nguồn: internet)

Là một người thích ngắm thiên nhiên từ tầm cao thì sao không thử ngắm cảnh đẹp nơi đỉnh núi. Tại vị trí này, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về thành phố Huế, nơi được mệnh danh là kinh đô của nước ta.

Bên cạnh đó, đặc trưng của ngọn núi này chính là từ chân đến đỉnh phủ toàn rừng cây thông. Nhờ vào đó mà lúc nào, núi Ngự cũng xanh mát và thư thái cho du khách gần xa.

Chùa Thiên Mụ

chua thien mu hue
Chùa Thiên Mụ (Nguồn: Internet)

Gắn liền với vùng đất Cố đô bao đời nay, chùa Thiên Mụ là cái tên không thể bỏ qua khi đến Huế. Dù bạn là một tín đồ phật giáo hay là người thích yên tĩnh, thì nơi đây cũng là điểm lý tưởng.

Đến Thiên Mụ, hình ảnh đầu tiên bạn trông thấy chắc hẳn là ngọn tháp Phước Duyên mang vẻ đẹp cổ kính. Bên cạnh đó, còn rất nhiều cảnh đẹp đáng để tham quan như Điện Đại Hùng, Điện Quan Thế âm, Đinh Hương Nguyên,…

chua thien mu hue
Chùa Thiên Mụ Huế (Nguồn: Internet)

Thông thường thì thời điểm tốt nhất để đến đây là vào tháng 1 đến tháng 2. Khoảng thời gian này, thời tiết ở đây rất dễ chịu và thoải mái cho du khách.

Đặc biệt, đến đây, bạn đừng quên chuẩn bị cho mình trang phục kín đáo một chút và đừng làm ồn nơi thanh tịnh nhé.

Biển Lăng Cô

du lich hue bien lang co
Biển Lăng Cô (Nguồn: Internet)

Địa điểm cuối cùng trong chuyến đi du lịch Huế dịp tếtSen đi đâu muốn nhắc đến là Biển Lăng Cô.

Tương truyền vịnh Lăng Cô ngày xưa chỉ dành cho vua chúa ngự đến tham quan, nghỉ mát. Ngày nay, nơi đây tiếp đón hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm.

bien lang co hue
Biển Lăng Cô (Nguồn: Internet)

Nằm dưới chân đèo Hải Vân, vẻ đẹp hữu tình của Lăng Cô khiến cho du khách không ngừng say mê. Đến đây, ngoài việc ngắm nhìn biển xanh, cát vàng, thiên nhiên thơ mộng, du khách còn không quên đắm mình cho dòng nước, thưởng thức những món ngon và ra về vẫn còn lưu luyến. Từ địa điểm này, bạn có thể đến được rất nhiều nơi du lịch xinh đẹp khác như đèo Hải Vân, Đầm Lập An, Núi Bạch Mã,…

Vậy nên, không chỉ vỏn vẹn ở 5 địa điểm du lịch Huế dịp tếtSen đi đâu vừa giới thiệu đến bạn. Để biết thêm nhiều địa điểm hơn, bạn có thể thường xuyên theo dõi trang của chúng mình. Nhưng trước hết, đến Huế thì đừng bỏ qua những nơi du lịch thơ mộng trên nhé. Cảm ơn các bạn đã tham gia chuyến du lịch Huế cùng “Sen ơi, mình đi đâu thế”